จับ “หนุ่มไรเดอร์” คดี ม.112 – วางเพลิงเผาทรัพย์

ตำรวจนำหมายจับศาลอาญารัชดา ควบคุมตัวหนุ่มไรเดอร์ ที่บ้านพักย่านรังสิต หลังพยายามจุดไฟเผาทำลายทรัพย์สินระหว่างการชุมนุมทางการเมือง ที่ถนนราชดำเนินนอก เมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา

วันนี้ (20 ก.ค.2564) ตำรวจสันติบาล นำหมายจับศาลอาญา รัชดา เข้าควบคุมตัวนายสิทธิโชค เศรษฐเศวต ที่บ้านพักย่านรังสิต หลังถูกออกหมายจับในความผิดข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่นหรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายพระมหากษัตริย์และพระราชินี, วางเพลิงเผาทรัพย์ของผู้อื่นและทำให้เสียทรัพย์, ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความในมาตรา 9 แห่งพระราชกำหนดการบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2549 (ฉบับที่ 27) ลงวันที่ 30 ก.ค.2564 และฝ่าฝืนประกาศหัวหน้าผู้รับผิดชอบในการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉินในส่วนที่เกี่ยวข้องกับความมั่นคง ลงวันที่ 16 ก.ค.2564 ห้ามมิให้มีการชุมนุมหรือการทำกิจกรรมที่มีความเสี่ยงต่อการแพร่โรคในพื้นที่มีประกาศหรือคำสั่งกำหนดเป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุด

ตำรวจ เปิดเผยว่า มีหลักฐานว่านายสิทธิโชค เข้าร่วมชุมนุมเมื่อวันที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา และพบว่าพยายามใช้น้ำมันราดบนผ้าประดับและจุดไฟเผาบริเวณพระบรมฉายาลักษณ์ ที่ถนนราชดำเนินนอก

ขณะที่ทวิตเตอร์ศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ทวิตข้อความระบุว่า เมื่อเวลา 21.50 น. ศูนย์ทนายฯ รับแจ้งว่า “นายสิทธิโชค ไรเดอร์ ถูกตำรวจนอกเครื่องแบบราว 10 นาย จับกุมที่บ้านพักย่านรังสิต โดยถูกนำตัวไปยัง สภ.ประตูน้ำจุฬาลงกรณ์ เพื่อทำบันทึกจับกุมก่อนจะถูกส่งตัวไปยัง สน.นางเลิ้ง”